Văn hoá mặc đồng phục trong doanh nghiệp

Trong bất kỳ mỗi doanh nghiệp nào, những chiếc áo đồng phục là điều không thể thiếu. Chúng không chỉ đơn thuần là trang phục cho toàn thể nhân viên trong công ty, mà còn mang nhiều ý nghĩa cả về nội tại bên trong lẫn giá trị bên ngoài, đối tác, khách hàng… Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà hàng trăm công ty, tập đoàn lớn trên thế giới lại đổ hàng triệu đô chỉ để thiết kế, tạo ra những bộ đồng phục thật bắt mắt và chuyên nghiệp. Đồng phục chính là một nét văn hóa của doanh nghiệp, mặc áo đồng phục mang đến cho doanh nghiệp những nét giá trị riêng biệt. 

XU HƯỚNG MẶC ÁO ĐỒNG PHỤC CÔNG TY HIỆN NAY

Cùng với sự phát triển của xã hội đương đại. Hiện tại, văn hóa mặc áo đồng phục đã trở nên một thứ “mốt” không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó biểu đạt nét đặc trưng cho môi trường làm cùng với sự phát triển của từng lớp đương đại.

 

Ngày nay, văn hóa đồng phục đã trở nên quan trọng không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính quốc gia mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó diễn tả nét đặc trưng cho môi trường làm việc, tính chất công việc hoặc thương hiệu … Của đơn vị hay doanh nghiệp đó.

Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc về lớp văn hóa “tầng bề mặt” của cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan yếu cố định trong việc góp phần tạo nên thứ hạng và thương hiệu doanh nghiệp.

Nói đến văn hóa “mặc áo đồng phục”, giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn biểu thị những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Điều đó đáp cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mang lại điều gì. Văn hóa đồng phục là một cách biểu thị điều đó.

Khoác trên mình bộ đồng phục mang “thương hiệu” của công ty, nhân viên đi tác nghiệp khắp nơi và bất kể đến môi trường nào anh ta cũng được “nhận diện”, và nhờ đó mà doanh nghiệp ấy sẽ có thêm nhiều đối tác, khách hàng mới.

VĂN HOÁ TRONG MAY MẶC ĐỒNG PHỤC

Phải tạo ra được những giá trị riêng, khu biệt về văn hóa của đơn vị, nhưng đồng thời lại không được tách rời khỏi thiên hướng chung của sờ soạng nền văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nền văn hóa truyền thống của dân tộc và nhân loại.
Đồng phục cho nhân viên, đó chính là sự chọn lọc sáng láng của doanh nghiệp trong đích tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về thứ hạng cũng như văn hóa thương hiệu. Nó có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong việc tạo điều kiện và xúc tiến công việc làm ăn được thuận tiện.
Đó chính là đích và hướng vươn đến của các doanh nghiệp nói chung thuộc tính công việc hoặc thương hiệu … Của đơn vị hay doanh nghiệp đó. Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc về lớp văn hóa “tầng bề mặt” của cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan yếu nhất quyết trong việc góp phần tạo nên thứ hạng và thương hiệu doanh nghiệp.
Nói đến văn hóa “mặc”, giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn mô tả những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn, đặc biệt là trong môi trường kinh dinh. Điều đó giải đáp cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mang lại điều gì. Văn hóa đồng phục là một cách trình diễn.
      >>>Xem Thêm

Trả lời